Ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Hàng không Việt Nam cho biết, Cục đang tìm hiểu, xác minh thông tin về sự việc theo chỉ đạo của lãnh đạo Bộ GTVT.

Ông Thanh cho biết, đây không phải sự cố hàng không thuộc diện phải báo cáo nên Cục sẽ phải chủ động đi tìm hiểu về sự việc này.

Cục trưởng Hàng không cho biết, trong hàng không, hãng hàng không có quyền lùi lại thời điểm khởi hành và chịu trách nhiệm về quyết định của mình.

“Trong một số trường hợp, việc chậm khởi hành là tích cực. Chẳng hạn, khi có một chuyến bay nối chuyến đến sân bay chậm khoảng 15 - 20 phút, trên đó có nhiều hành khách đi tiếp, việc hãng quyết định đợi để số đông khách đó không bị bơ vơ tại sân bay là cần thiết.

Còn trong trường hợp của Vietnam Airlines có hợp lý không cần phải làm rõ thêm” - ông Thanh nói.

Trước đó, đêm 21/6, Cục Hàng không quyết định đình chỉ tổ bay Vietjet Air "đi Đà Lạt đến Cam Ranh".

Sự việc diễn ra vào ngày 19/6, Cục Hàng không nhận được báo cáo tàu bay A320 của Vietjet Air thực hiện chuyến bay VJ8575 theo chặng bay Hà Nội - Cam Ranh. Tuy nhiên, toàn bộ hành khách, hành lý và hàng hóa được chuyên chở trên chiếc máy bay này lại có hành trình theo vé đi Đà Lạt.

Cục Hàng không khẳng định đây là sự cố khai thác bay nghiêm trọng, do đó đã ngay lập tức mở cuộc điều tra nhằm xác định rõ nguyên nhân.