Ngày 21/6, TAND TPHCM xử phúc thẩm đã bác đơn kiện của ông T.M.T. (SN 1960, ngụ huyện Bình Chánh, TP.HCM). Ông T. khởi kiện Viettel và đòi bồi thường 80 triệu đồng thiệt hại tinh thần, chi phí điều trị do bị khách hàng của hãngquấy rối.
Theo đơn khởi kiện, ông T. là khách hàng của Viettel. Đầu tháng 3/2010, ông T. bị 3 số điện thoại mạng này gọi phá với những âm thanh lạ như tiếng nước sôi, tiếng chọc tiết lợn…làm tinh thần ông suy sụp nghiêm trọng, phải điều trị tại bệnh viện tâm thần.
Ông T. đã yêu cầu Viettel cung cấp thông tin cá nhân của các số gọi vào điện thoại ông mục đích chọc phá nhưng nhà mạng từ chối vì không được tiết lộ thông tin của khách hàng.
Ông T. đã gởi đơn yêu cầu công an địa phương điều tra. Sau khi Viettel cung cấp thông tin cho công an, quá trình xác minh, công an cũng không thể biết những khách hàng này là ai vì số CMND và địa chỉ không có thật.
Nhà mạng đã nhắc nhở các số thuê bao quấy rối ông T., đồng thời cho rằng đó là những thuê bao trả trước nên không thể xác minh.
Tại phiên tòa, đại diện Viettel cho rằng tình trạng số máy ông T. bị quấy rối là do phát sinh trong mối quan hệ cá nhân của khách hàng. Trên phương diện là nhà cung cấp dịch vụ, công ty đã đảm bảo xử lý triệt để tình trạng khách hàng bị quấy rối; mặt khác, cũng không quấy rối khách hàng.
HĐXX nhận định việc ông T. nghe các âm thanh lạ nhưng không thể chứng minh tại phiên tòa là chưa thỏa đáng. Mặt khác, Viettel đã nhắc nhở các chủ thuê bao quấy rối, Viettel không cung cấp danh tính cá nhân khách hàng là đúng quy định; từ đó, bác đơn kiện của ông T.
Theo Người Lao Động