Sau Hoài Linh, Trường Giang tiếp tục là tên tuổi để nhà làm phim dựa hơi bán vé.

Cận rằm tháng cô hồn, nhà phát hành phim tung ra 49 ngày, nghe nặng nề làm sao. Nhưng khán giả có thể yên tâm, phim có ba con ma nhưng tông chủ đạo vẫn là hài hước. Nhiệm vụ này dồn hết lên vai diễn viên chính Trường Giang, vào vai Đông- chàng trai mồ côi, xui xẻo chọn cái chết khi điều quý giá nhất cuộc đời là cô bạn gái xinh xắn tên Quyên (Nhã Phương) đòi chia tay. Sau cái chết lâm sàng, Đông bỗng bị ba con ma theo đuổi.

Mô típ này khá giống phim Hàn Quốc Ma ơi chào mi, không hoàn toàn cả kịch bản thì cũng ở ý tưởng nhân vật chính buộc phải hoàn thành tâm nguyện của ba con ma, và nhận ra điều đáng quý ở cuộc sống. Ngoài ý tưởng này thì phim cũng ảnh hưởng rõ nét phong cách làm phim Hàn Quốc.

Khi cái tên Trường Giang bắt đầu phủ sóng khắp các sân chơi hài trên các sô truyền hình thực tế, các đạo diễn nghĩ ngay đến khả năng hốt bạc ở các phim rạp. Mùa hè Trường Giang xuất hiện trong Lật mặt dù không vai chính, nhưng cũng được xem như tên tuổi thu hút người hâm mộ. Ở 49 ngày, những tình huống hài hước viết ra đều dựa trên sức diễn của diễn viên này. Khuôn mặt anh cũng khá hợp với vai khờ khạo, đôi chỗ tạo tiếng cười cho khán giả.

Đạo diễn không để 49 ngày thuần phim hài, lãng mạn. Yếu tố bi được đẩy lên cao quá, thành ra gượng ép, khi phần sau lâm vào những cảnh đẫm nước mắt rất sáo, cũ. Những thông điệp, bài học về cuộc sống lồng ghép qua ba câu chuyện buồn của ba con ma thiếu thuyết phục, sa vào giáo điều. Đó là Như, cô gái không có con vì buồn mẹ chồng đay nghiến và thái độ của chồng mà tìm đến cái chết. Tín, chàng trai đồng tính chạy theo cuộc sống xa hoa, bỏ quên mất người mẹ lao công vất vả, bệnh tật nhảy cầu tự tử chỉ vì cãi nhau với mẹ. Chàng trai điên điên khùng khùng tên Thành chết chỉ vì muốn trả thù cho cô em gái bị ức hiếp.

Đạo diễn Nhất Trung từng làm phim hài thảm họa Hoán đổi thân xácnăm 2011, nay không quên đưa yếu tố nhà khoa học điên khùng do Việt Anh thủ vai. Dù được một số người đánh giá  49 ngày có bước trưởng thành lớn, thì Nhất Trung vẫn mắc lỗi - để hai nhân vật do Hari Won và Ngô Kiến Huy xuất hiện mà không có vai trò gì, chắc chỉ cốt mượn tên.

Xem xong 49 ngày, khán giả có thể lại thấy công thức phim hài thương mại, cùng công thức dựa hơi các cây hài, không để ý đến chất lượng. Cứ đà này, làn sóng phim hài nhảm còn xuất hiện dài dài trên các rạp, nếu khán giả không khó tính hơn khi quyết định mở hầu bao.

 

theo tienphong