Năm 2014 này, chúng ta vinh dự được đón gần 250 thầy giáo, cô giáo và 291 học sinh đến từ 77 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Cuộc thi Olympic Hóa học quốc tế. Đây không chỉ là vinh dự to lớn mà còn chứng tỏ sự tin tưởng của cộng đồng Hóa học và bạn bè quốc tế đối với Việt Nam.

Ngay từ những ngày đầu đặt chân đến Việt Nam, các thí sinh của IChO 2014 đã được nước chủ nhà tiếp đón tận tình, chu đáo. Bên cạnh đó, còn có sự đồng hành của các tình nguyện viên thông thạo ngoại ngữ và luôn nhiệt huyết, thân thiện, sát cánh cùng các thí sinh trong những ngày dự thi.

Em Katherine Rulph, 18 tuổi, thí sinh đến từ Vương quốc Anh, chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên em đến Việt Nam nhưng thực sự em rất ấn tượng với sự tiếp đón và chuẩn bị cho cuộc thi của nước chủ nhà. Chúng em được tạo mọi điều kiện thuận lợi từ nơi ăn ở, vui chơi đến nơi dự thi. Mọi thứ thật tuyệt vời, đất nước Việt Nam cũng vậy!”.

Thí sinh Olympic Hóa học quốc tế: “Việt Nam thật tuyệt vời!“
Các đoàn học sinh quốc tế tại Lễ khai mạc Olympic Hóa học quốc tế (IChO) lần thứ 46 tại Việt Nam.

Đa số các thí sinh của IChO 2014 cho biết đây là lần đầu tiên các em được đến Việt Nam, được sống trong một thời gian đủ dài để có những cảm nhận sâu sắc về đất nước và con người Việt.

Với những thí sinh đến từ các quốc gia châu Âu như Anh, Phần Lan…điều kiện thời tiết vừa nắng nóng, vừa ẩm ướt vào mùa hè của Việt Nam khiến các bạn ban đầu khó thích nghi, một số bạn còn mắc phải những căn bệnh như sốt nhẹ, cảm cúm… Nhưng Hà Nội: Thí sinh hài lòng với đề thi vào lớp 10

      theo .laodong