5 người đàn ông bị cảnh sát bắt giữ có độ tuổi từ 31 đến 38 tuổi. Cảnh sát cho biết họ đã nhận được những báo cáo, khiếu nại về việc cửa hàng Mobile Air hoạt động kinh doanh không trung thực trong năm 2014. Theo đó, các khách hàng đã bị ép buộc mua điện thoại và phí bảo hành với giá "trên trời". Kết quả là, các nạn nhân thường phải mua điện thoại với giá cao hơn hoặc sẽ phải chấp nhận trả phí để hủy thỏa thuận mua bán.
Chân dung ông chủ Mobile Air.
Trước đó, cửa hàng Mobile Air cũng như ông chủ Jover Chew đã trở thành tâm điểm chỉ trích của cộng đồng mạng châu Á sau khi trả lại khách hàng số tiền hơn 1.000USD toàn bằng tiền xu.
Đặc biệt, cửa hàng này còn gây bức xúc trong dư luận châu Á khi lừa bán chiếc iPhone 6 cho du khách Việt với mức giá "trên trời". Cụ thể, các nhân viên trong cửa hàng Mobile Air đã tìm cách ép buộc anh Phạm Văn Thoại phải trả thêm 1.500SGD cho gói bảo hành sau khi mua một chiếc điện thoại iPhone 6 với giá 950SGD.
Các nhân viên tại Mobile Air cho biết nếu không thể trả đủ số tiền bảo hành, anh Thoại sẽ phải chấp nhận mất cả số tiền 950SGD cùng chiếc điện thoại mới. Bị dồn vào đường cùng, anh Thoại sau đó đã phải quỳ xuống trong nước mắt để cầu xin Chew trả lại số tiền 950SGD mua điện thoại. Tuy nhiên, sau đó, anh Thoại cũng chỉ nhận được 400SGD.
(Nguồn: Straitstimes)