Loạt ảnh quảng bá cho bộ sưu tập “Visible” Xuân 2014 của thương hiệu mắt kính Karen Walker gây ấn tượng mạnh khi chọn mẫu là những người da đen đủ lứa tuổi. Điều đặc biệt, họ không phải mẫu ảnh chuyên nghiệp mà đơn giản là dân lao động lam lũ, chân phương. Bộ ảnh được thực hiện tại Kenya, nơi nhà thiết kế Karen Walker kết hợp với một tổ chức nhân đạo của Liên Hợp Quốc để tạo việc làm cho người địa phương.
|
Bức ảnh ấn tượng nhất của chiến dịch quảng cáo là hình một cụ già trọc đầu, da nhăn nheo đeo kính mắt tròn cùng những phụ kiện sắc màu.
|
|
Những chiếc túi đựng kính cho bộ sưu tập Xuân 2014 được làm ra tại Kenya với phong cách “riêng có” của nơi đây bằng phương pháp thủ công.
|
|
Karen Walker lấy chính những người thợ, nghệ nhân của mình ở đất nước miền đông châu Phi để làm “ngôi sao” cho loạt hình quảng bá. Họ bao gồm cả già trẻ, nam nữ, đang sống trong những khu ổ chuột nơi đô thị và vùng nông thôn khó khăn.
|
|
Điều đó khiến cho chiến dịch hình ảnh của nhà thiết kế nữ người New Zealand trở nên khác lạ và đặc biệt. Cô muốn chứng minh rằng những sản phẩm của mình thích hợp với mọi đối tượng, không phân biệt địa vị, màu da, chủng tộc hay tuổi tác.
|
|
Bộ sưu tập kính Xuân 2014 của Karen Walker mang nhiều màu sắc, kiểu dáng đa dạng. Chúng vừa được tung ra các cửa hàng hôm 10/2.
|
|
Màu sắc châu Phi và nét đẹp của bộ sưu tập được lột tả dưới ống kính nhiếp ảnh gia thời trang nổi tiếng Derek Henderson.
|
|
Hậu trường thực hiện bộ ảnh giản dị với những "người mẫu" vốn quen chân lấm tay bùn.
|
Karen Walker không chỉ tạo ra những thiết kế kính mới lạ mà còn thường xuyên gây ấn tượng với các chiến dịch quảng cáo “không đụng hàng”. Năm ngoái, hãng này đã gây sốt khi tung ra loạt hình ảnh ghi lại bộ sưu tập “Forever” vô cùng thú vị với người mẫu là những cụ bà sành điệu.
Lana