Khuyến mại, giảm giá là phương thức kinh doanh được các nhà bán lẻ áp dụng xuyên suốt trong năm, nhưng người tiêu dùng vẫn kỳ vọng mua được hàng chất lượng với giá hợp lý trong dịp này; đặc biệt là với các mặt hàng trang sức, mỹ phẩm, thời trang, hàng tiêu dùng...
Hoa tươi luôn đắt khách trong ngày 20/10. Ảnh: Thu Hồng
Tại Hà Nội, từ nhiều ngày nay, nhiều nhãn hàng thời trang, cửa hàng quần áo, mỹ phẩm, đồ trang sức đã có chương trình khuyến mãi, giảm giá, tri ân khách hàng nhân ngày 20/10. Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) giới thiệu các bộ sưu tập mới với hàng loạt thiết kế nhẫn, dây chuyền, lắc... được chế tác từ vàng 18K, 10K đính kim cương, đá quý, ngọc trai... Nhãn hàng trang sức DOJI cũng tung ra loạt ưu đãi 10% các sản phẩm trang sức cao cấp gồm: kim cương, đá màu, nhẫn cưới... Rất nhiều cửa hàng đồ trang sức quy mô nhỏ tại Hà Nội cũng có những ưu đãi trong dịp lễ 20/10.
Không kém phần sôi động, các đơn vị sản xuất, kinh doanh mặt hàng quần áo thời trang cũng nhộn nhịp ra mắt những bộ sưu tập mới và triển khai sôi động chương trình giảm giá dành cho người tiêu dùng, đặc biệt tập trung ưu đãi cho khách hàng nữ.
Tại TP Hồ Chí Minh, rất nhiều cửa hàng thời trang tưng bừng khuyến mãi để hút khách hàng như: Thời trang YES’S trên đường Lê Văn Sỹ, quận Phú Nhuận triển khai chương trình bán hàng đồng giá: 199.000 đồng, 299.000 đồng và 399.000 đồng dành cho các sản phẩm đầm công sở, thời trang, dự tiệc; cửa hàng Thời trang trẻ Linh Nhung, đường Nguyễn Trãi, quận 1 thực hiện chương trình giảm giá đến 70% đối với những mặt hàng nữ như áo thun, quần jean, túi xách, giày.
Các cửa hàng thời trang Nem trên toàn quốc cũng đưa ra thị trường hàng loạt thiết kế ấn tượng nằm trong bộ sưu tập “Special Gift for U” lấy cảm hứng là sự chuyển đổi từ mùa thu sang đông. Các sản phẩm trong bộ sưu tập chủ yếu theo phong cách dạo phố, công sở, đầm dạ hội... Từ 13/10, thời trang Nem giảm giá lên đến 50% cho toàn bộ sản phẩm.
Các hệ thống siêu thị Co.opmart, BigC, Maximark, Lotte Mart... cũng đồng loạt triển khai các hoạt động khuyến mãi, giảm giá hàng tiêu dùng dành cho các bà nội trợ. Trong đó, BigC phối hợp với những thương hiệu nổi tiếng như: L’Oreal, Pond’s, Nivea, Essance, Olay... tổ chức chương trình tư vấn, trang bị kiến thức làm đẹp, công dụng của những sản phẩm làm đẹp trên thị trường và giao lưu với chuyên gia, người nổi tiếng.
Tiếp tục hưởng ứng Tháng khuyến mại và chào mừng ngày 20/10, Co.opmart triển khai 6 chương trình khuyến mãi lớn từ nay đến hết ngày 26/10. Theo đó, Co.opmart giảm giá đến 49% cho 600 sản phẩm chăm sóc phụ nữ; tặng 38.000 phiếu mua hàng và thiệp cho khách hàng nam nhằm khuyến khích phái mạnh chia sẻ công việc nội trợ và gắn kết yêu thương gia đình.
Hoa tươi: Sang trọng và cầu kỳ hơn
Khác với trang sức, thời trang và quà tặng, giá hoa tươi luôn tăng vào những dịp như thế này. Chị Phương Anh, chủ một cửa hàng hoa tươi trên đường Nguyễn Phong Sắc (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: Giá hoa tăng phụ thuộc vào bên cung cấp. “Đến ngày 20/10, giá hoa là chắc chắn sẽ tăng lên. Nếu “cháy” hoa thì sẽ còn tăng nhiều hơn”, chị Phương Anh cho biết.
Một nhân viên tại cửa hàng hoa tươi bốn mùa Thanh Giang (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: Bây giờ người dân có yêu cầu khắt khe hơn trước nhiều, muốn thu hút khách hàng, các cửa hàng hoa tươi phải có những bó hoa, lẵng hoa đẹp và sang trọng hơn. Hoa tươi dùng để bó hay cắm cũng phải quý hơn, lạ hơn thì mới bán được hàng.
Hiện nay, các lẵng hoa có giá từ khoảng 200.000 đồng/lẵng trở lên tùy loại hoa, kích cỡ và kiểu dáng; bó hoa là 180.000 - 500.000 đồng/bó, tùy loại. Theo những người bán hàng, nếu sử dụng hoa nhập khẩu hay những loại hoa quý hiếm, giá các giỏ hoa, bó hoa sẽ cao hơn so với giỏ hoa, bó hoa sử dụng hoa trong nước. Tuy nhiên, nếu người mua đặt hàng sớm, cửa hàng có thể cung cấp được những giỏ hoa, bó hoa phù hợp với mọi yêu cầu.
“Nếu khách hàng đặt hoa sớm thì cho dù ngày 20/10 mới nhận hoa nhưng giá hoa sẽ không thay đổi so với thời điểm đặt hàng”, chị Hằng, chủ cửa hàng hoa ở Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết.