Trong dịp Tết Nguyên Đán, nhiều du khách đã lựa chọn đảo Hải Nam là điểm đến hàng đầu, thế nhưng trên thực tế là nhiều người đã phải chịu mức giá dịch vụ cao. Theo Tân Hoa Xã, hàng chục ngàn du khách đã thông qua mạng Internet để kể lại những câu chuyện về mức giá đắt khi du lịch tới hòn đảo này.
Trên trang Sina Weibo – Một dạng blog phổ biến ở Trung Quốc, một câu chuyện về bữa ăn gồm 3 món bình thường, nhưng có giá lên đến 4.000 Nhân dân tệ (tương đương 12,8 triệu đồng) đã thu hút sự quan tâm của cư dân mạng. Khi vấn đề nổi lên, cơ quan chức năng địa phương đã vào cuộc. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, chủ nhà hàng này đã phủ nhận cáo buộc.
 |
Nhà hàng nơi khách than phiền bán giá cao |
Ông Yang Kuai – Chủ nhà hàng hải sản Fulin ở thành phố Sanya (tỉnh Hải Nam – Trung Quốc) – nơi mà vị khách đã ăn cho biết: “Không có những điều như vậy, tôi không bao giờ bán các món ăn với giá cao như thế. Tôi thậm chí không có sự bất đồng nào với khách về mức giá, thông tin đưa ra trên blog đó là không đúng”.
Ông Wan Qiongyun - Người phát ngôn của cơ quan Công nghiệp & Thương mại Sanya cho biết: "Chúng tôi đã liên lạc với khách hàng, nhưng người này không cung cấp được xác tên của các món ăn đã gọi và cũng không gửi đơn khiếu nại chính thức cho cơ quan chức năng. Vì vậy, khó khăn để thu thập chứng cứ”.
Trên thực tế, đây không phải là trường hợp đầu tiên bị “chặt chém” ở Sanya. Giá hải sản thường cao hơn nhiều lần mức giá thông thường. Vào cuối năm 2010, bà Wang và bạn bè từ Trùng Khánh du lịch tới thành phố này đã phải trả 30.000 nhân dân tệ (tương đương hơn 96 triệu đồng) cho 10 món ăn. Ngoài thực phẩm, cũng có những khiếu nại về việc giá phòng ở quá đắt và lệ phí tại các điểm du lịch. Được biết, trong kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán, cơ quan chức năng đã nhận được 15 khiếu nại từ phía người tiêu dùng, trong đó chủ yếu là giá dịch vụ quá đắt.
 |
Cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra |